Người tốt việc tốt
Đăng ngày: 20/09/2025 - Lượt xem: 111
Công an xã Như Quỳnh tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Thực hiện chủ trương triển khai chính quyền địa phương hai cấp và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, trong thời gian qua, Công an xã Như Quỳnh đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của Công an xã. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể hóa công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số gắn với phương châm “lấy người dân làm trung tâm phục vụ” và “Lấy sự hài lòng của Nhân dân làm thước đo cải cách hành chính”.

Công an xã Như Quỳnh đã phân công cán bộ, chủ động sắp xếp, bố trí bộ phận một cửa để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Bộ phận một cửa của Công an xã đã được bố trí gọn gàng, thuận tiện; các bảng hướng dẫn thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa để người dân dễ quan sát, tiếp cận thông tin cần thiết. Trong đó, Công an xã đã chú trọng đổi mới cách thức hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, tập trung tuyên truyền người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Công an xã Như Quỳnh đã tiếp nhận, giải quyết 2199 hồ sơ cấp căn cước; thu nhận, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với 3506 trường hợp; tiếp nhận, giải quyết 6404 hồ sơ về cư trú, 865 hồ sơ về lĩnh vực giao thông. Các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, trả kết quả kịp thời đến người dân.

Cán bộ Công an xã trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với công tác giải quyết thủ tục hành chính của Công an xã Như Quỳnh cho thấy: người dân đều hài lòng với thái độ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Công an xã Như Quỳnh, cán bộ luôn tận tình, hướng dẫn, hỗ trợ tối đa người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, trong đó tích cực hướng dẫn người dân thực hiện cổng Dịch vụ công trực tuyến.

Để có được kết quả trên là nhờ công tác chỉ đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo, chỉ huy Công an xã Như Quỳnh trong việc triển khai thực hiện các văn bản của Bộ Công an, Công an tỉnh Hưng Yên về công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính; quán triệt cán bộ làm nhiệm vụ cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền, hướng dẫn tận tình người dân về thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an.

Thời gian tới, Công an xã Như Quỳnh tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, duy trì, nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân bằng nhiều giải pháp như: Đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, cải thiện cơ sở vật chất phục vụ Nhân dân, tăng cường công tác hướng dẫn thủ tục bằng hình thức trực quan, dễ hiểu.

Chỉ huy Công an xã kiểm tra, hướng dẫn cán bộ thực hiện tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp căn cước.

Đỗ Anh Tú

Tin liên quan