Thông tin chuyên đề
Đăng ngày: 21/12/2022 - Lượt xem: 3609
Giải pháp nâng cao chất lượng việc học tập, nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh Hưng Yên

Chủ tịch Hồ Chí Minh - một tấm gương sáng về tinh thần tự học tập, tự rèn luyện, nghiên cứu để nâng cao lý luận chính trị, chủ nghĩa Mác - Lênin, quan điểm, chủ trương của Đảng.

Sinh thời, Người luôn nhắc nhở: "Mọi công việc Đảng đều do đảng viên làm. Mọi nghị quyết đều do đảng viên chấp hành, mọi chính sách của Đảng đều do đảng viên mà thấu đến quần chúng...” vì vậy việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và "mỗi cán bộ, đảng viên phải có động cơ, thái độ, trách nhiệm học tập đúng đắn, đó là học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân; Tổ quốc và nhân loại".

Việc ban hành chỉ thị, nghị quyết là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng hàng đầu của Đảng, thể hiện ý chí, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, khi chỉ thị, nghị quyết được ban hành, cấp ủy các cấp phải lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nhằm tạo sự nhất trí giữa nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân.

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chỉ ra một cách hệ thống những biểu hiện để nhận diện sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, đồng thời xác định việc lười học tập lý luận chính trị, chủ trương, nghị quyết của Đảng là một trong những biểu hiện cụ thể của sự suy thoái tư tưởng chính trị. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp; đổi mới việc học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng; đổi mới căn bản chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị theo phương châm khoa học, thực tiễn, sáng tạo và hiện đại nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết Trung ương Đảng vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng hiện nay.

Nhận thức sâu sắc việc đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhằm làm cho sức sống của các chỉ thị, nghị quyết bám rễ sâu bền và phát huy tác dụng tích cực hơn trong thực tiễn. Làm tăng thêm sự thống nhất cao trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tăng thêm chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị tư tưởng trong tình hình hiện nay, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin vững chắc của Nhân dân với Đảng, xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Nhà nước và Nhân dân thì việc quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng đòi hỏi phải nhanh chóng và kịp thời, hơn nữa việc triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết đến từng cán bộ, đảng viên luôn đảm bảo hiệu quả, thiết thực, sát thực tiễn. Trên tinh thần đó, ngay sau khi cấp ủy cấp trên có kế hoạch chỉ đạo quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đảng ủy Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo tổ chức hội nghị quán triệt chỉ thị, nghị quyết đến cán bộ chủ chốt của Đảng ủy Công an tỉnh; đồng thời, chỉ đạo cấp ủy cơ sở tổ chức quán triệt chỉ thị, nghị quyết đến cán bộ, đảng viên nhằm nhanh chóng đưa chỉ thị, nghị quyết vào thực tiễn để triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị trong toàn lực lượng Công an tỉnh; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đảng các cấp.

Thời gian qua, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở tổ chức, thực hiện nghiêm túc từ việc xây dựng kế hoạch, chú trọng lựa chọn báo cáo viên, hình thức tổ chức đến việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào việc quán triệt, học tập, tuyên truyền thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với từng đối tượng theo hướng: Đối với cán bộ chủ chốt, báo cáo viên đi sâu vào những nội dung cơ bản và mới, làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm trong nghị quyết; giải pháp thực hiện; liên hệ thực tiễn, định hướng vận dụng những nội dung của nghị quyết vào lĩnh vực công tác; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đối với đảng viên ở chi bộ cơ sở, báo cáo viên giới thiệu những nội dung “cốt lõi”, ngắn gọn, dễ hiểu, gắn với tình hình thực tiễn của ngành, của đơn vị nhằm tạo sự thông suốt về nhận thức, tư tưởng và vận dụng vào thực tế công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng.

Trong công tác tổ chức, đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra; từng bước đổi mới phù hợp với từng đơn vị, lĩnh vực công tác và đối tượng truyền đạt, tạo sự hấp dẫn, từng bước khắc phục được sự nhàm chán, hình thức trong học tập chỉ thị, nghị quyết. Nhất là trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, hình thức học trực tuyến, truyền hình trực tiếp được cán bộ, đảng viên đánh giá cao; hình thức học này vừa nâng cao chất lượng báo cáo viên, vừa tiết kiệm thời gian và kinh phí đối với cơ sở.

Cùng với việc tổ chức học tập, nghiên cứu, 100% chi bộ, đảng bộ cơ sở đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết bám sát những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo nêu trong từng chỉ thị, nghị quyết gắn với chức năng, nhiệm vụ; phù hợp với đặc điểm, tình hình cơ quan, đơn vị; bảo đảm rõ mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và thường xuyên, lâu dài. Hằng năm, các cấp ủy tổ chức kiểm điểm, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện; bổ sung các nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an tỉnh. 

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được tiến hành sâu rộng, kịp thời, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: thường xuyên đưa tin, bài, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về những nội dung cơ bản của từng chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở. Sau mỗi đợt học tập, các cấp ủy trong Đảng bộ đã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch, đa số bài thu hoạch đều nhận thức đầy đủ, sâu sắc các nội dung cơ bản, những điểm mới trong các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, có sự liên hệ với chức năng, nhiệm vụ, vai trò trách nhiệm bản thân, cơ quan, đơn vị trong thực tiễn công tác và đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên của Đảng bộ Công an tỉnh có 15 đồng chí; báo cáo viên của các chi, đảng bộ có 35 đồng chí; nhiều đồng chí báo cáo viên có trình độ chuyên môn cao (TS, Ths), nhiều đồng chí có kinh nghiệm, năng khiếu, phương pháp sư phạm tốt trong diễn thuyết, tuyên truyền. Điển hình, năm 2021 thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Hưng Yên về “tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025”. Đảng ủy Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội thi và cử 01 đồng chí đạt giải cao tham gia hội thi cấp tỉnh đã đạt giải nhất và được lựa chọn là thí sinh của tỉnh Hưng Yên tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi khu vực I và đạt giải Khuyến khích tại Hội thi khu vực năm 2021. Qua đó, cũng cho thấy lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong lực lượng Công an tỉnh luôn được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và có chất lượng cao.

Đồng thời, để việc quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng thực sự hiệu quả, thiết thực, tránh bệnh thành tích, qua loa, hình thức; Đảng ủy Công an tỉnh đã đưa nội dung kiểm tra việc học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị; Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Hưng Yên lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025... vào chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công an tỉnh; chỉ đạo cấp ủy và UBKT Đảng ủy cấp cơ sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quán triệt, học tập và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Do vậy trong những năm qua, công tác quán triệt, học tập nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh luôn được quan tâm chỉ đạo, đổi mới về hình thức và nội dung, chất lượng ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức triển khai học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh vẫn còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: một số cấp ủy nhận thức chưa đúng mức về tầm quan trọng của công tác này; ý thức, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa cao, còn biểu hiện tâm lý không hứng thú trong việc học tập, học với thái độ miễn cưỡng; trong quá trình học tập thì chưa tập trung ghi chép và nghiên cứu tài liệu, tình trạng bỏ ra ngoài hoặc làm việc riêng còn diễn ra; phương pháp báo cáo nghị quyết của một số báo cáo viên chưa được đổi mới; chỉ mới chú trọng ở hình thức và số lượng, chất lượng đạt được chưa cao...

Từ thực tế công tác triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của đảng đối với cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Công an tỉnh Hưng Yên đã rút ra một số kinh nghiệm như sau: (1) Các cấp ủy đảng, đồng chí bí thư cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách chặt chẽ, nghiêm túc; phát huy vai trò nêu gương của lãnh đạo chủ chốt các cấp trong triển khai, quán triệt, nghiên cứu, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động cụ thể như: chào cờ đầu tháng ở các cơ quan, đơn vị kết hợp với sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan thường kỳ bắt buộc phải có nội dung thông tin nội bộ, dành thời gian để thông tin nhanh những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước mới ban hành… nhằm tạo ra nhiều hoạt động thúc đẩy việc tìm hiểu, nghiên cứu chủ trương, chính sách và nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên. (2) Thường xuyên đổi mới phương pháp và hình thức thực hiện, khuyến khích lựa chọn báo cáo viên có phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp sư phạm tốt để truyền đạt các chủ trương, nghị quyết của Đảng. (3) Tăng cường chỉ đạo cán bộ, đảng viên phải tự giác nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm những quy định trong việc nghiên cứu học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi cán bộ, đảng viên. (4) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời tham mưu cấp ủy chấn chỉnh và kiểm điểm nghiêm túc đối với những đơn vị, cá nhân chưa chấp hành tốt việc quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng. (5) Từng cấp ủy phải chủ động trong ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân có ý thức tốt, nhận thức tốt trong tự giác học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh, phê bình những tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt.

Thời gian tới, nhằm đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an tỉnh thật sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; Đảng ủy Công an tỉnh Hưng Yên cần thực hiện tốt một số giải pháp trọng tâm sau:

Một là, nâng cao ý thức tự học, tự rèn và nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng đối với các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên.

Chỉ đạo cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải luôn gương mẫu, đi đầu; nhất là đồng chí Bí thư, Thủ trưởng đơn vị phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm; là người chủ trì, chỉ đạo hội nghị quán triệt và trực tiếp triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là đối với những chỉ thị, nghị quyết về xây dựng Đảng, nghị quyết của Đảng bộ cấp mình. Phải xác định việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi cán bộ, đảng viên, nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhận thức chính trị, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình tiếp thu các nội dung chỉ thị, nghị quyết phải nghiêm túc lắng nghe, ghi chép, có sự nghiên cứu, phân tích các nội dung chuyên đề, yêu cầu cán bộ, đảng viên liên hệ bản thân. Qua đây, đánh giá được trách nhiệm, kiến thức tiếp thu của mỗi cán bộ, đảng viên khi tham gia học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đồng thời, lấy kết quả học tập và ý thức rèn luyện trong quá trình học tập, nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết là một tiêu chí để đánh giá cán bộ, phân loại, khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm.

Hai là, đổi mới phương pháp học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Việc đổi mới trong từng giai đoạn, từng đơn vị, địa phương, đối tượng khác nhau lại cần đổi mới phương pháp theo cách khác nhau, có như vậy thì công tác học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng mới thực sự mang tính thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, đối phó. Đổi mới là việc làm thường xuyên, liên tục và mang tính lâu dài ở tất cả các mặt: (1) Trong công tác tổ chức hội nghị, quản lý học tập phải được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ; dành thời gian thích hợp cho việc thảo luận, giải đáp thắc mắc, tham gia đóng góp vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết. Tùy vào từng chuyên đề để bố trí thời lượng hợp lý trên tinh thần rút ngắn thời gian triển khai nhưng đảm bảo nội dung, tránh dàn trải, kéo dài dẫn đến mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu quả triển khai, học tập. (2) Kết hợp đa dạng nhiều hình thức triển khai như: áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, từng bước tổ chức học theo hình thức trực tuyến sử dụng đường truyền Internet (nội bộ), trình chiếu slide powerpoint với nội dung súc tích, đúng chủ đề, đúng trọng tâm, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ vận dụng và phù hợp. (3) Kịp thời đặt mua và cấp phát các loại tài liệu học tập đảm bảo đủ số lượng. (4) Hằng năm, có kế hoạch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng truyền đạt cho đội ngũ báo cáo viên, tổ chức các hội thi... nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Ba là, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên; tăng cường công tác tuyên truyền miệng trong quán triệt học tập, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, với những tiến bộ của khoa học - công nghệ, cán bộ, đảng viên có điều kiện tiếp nhận dễ dàng và nhanh chóng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Song thực tế cho thấy vẫn rất cần công tác tuyên truyền miệng trong triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết nhằm giúp người học liên hệ một cách cụ thể, kỹ càng bằng ngôn ngữ trực quan sinh động mà các hình thức khác không thể có. Chính vì vậy, các cấp ủy đảng cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức công tác tuyên truyền miệng theo hướng đa dạng hóa, tăng tính thuyết phục, thiết thực.

Xây dựng đội ngũ báo cáo viên phải là những người có năng lực, phương pháp sư phạm, có kiến thức, kinh nghiệm, am hiểu sâu về lĩnh vực được phân công báo cáo, triển khai. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng, phương pháp truyền đạt cho đội ngũ báo cáo viên; các đồng chí báo cáo viên có trách nhiệm nghiên cứu sâu, nắm vững nội dung nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và thực tiễn của đơn vị, cũng như đối tượng người học để trình bày những vấn đề lý luận và thực tiễn mà nghị quyết đề cập, tập trung vào những nội dung cơ bản, cốt lõi và điểm mới của nghị quyết; phải có kế hoạch tự học tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng và phương pháp truyền đạt, bảo đảm tính trung thực, khách quan, khoa học, chính xác, sinh động, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Lựa chọn, phân công những đồng chí lãnh đạo đơn vị, trong cấp ủy có trình độ, khả năng thuyết trình vào đội ngũ báo cáo viên và có chế độ, chính sách hỗ trợ đội ngũ báo cáo viên thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết ở địa phương, đơn vị.

Bốn là, nâng cao chất lượng việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Trong mỗi đợt học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết đều phải xây dựng chương trình, kế hoạch học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết đảm bảo nội dung trọng tâm, trọng điểm theo đúng hướng dẫn của cấp trên; thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Không được xem nhẹ việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch hành động.

Tập trung làm rõ nhiệm vụ, giải pháp thực hiện những nội dung cốt lõi của chỉ thị, nghị quyết; nhất là liên quan đến lĩnh vực và đơn vị mình nhằm thực hiện hiệu quả cao nhất mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; sự phân công trách nhiệm và quy định thời gian thực hiện cụ thể, tránh chung chung.

Năm, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng; tăng cường tuyên truyền nghị quyết đến đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ.

Trên cơ sở hướng dẫn của cấp ủy, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ triển khai xây dựng kế hoạch; lựa chọn nội dung tuyên truyền đảm bảo phù hợp theo yêu cầu của từng chỉ thị, nghị quyết và đối tượng tuyên truyền cụ thể; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến; kết hợp chặt chẽ hoạt động tuyên truyền miệng với hoạt động của các phương tiện tuyên truyền khác đảm bảo chỉ thị, nghị quyết đến với đoàn viên, hội viên nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Sáu là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; biểu dương, khen thưởng việc quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Đây được xem là khâu quan trọng để đánh giá hiệu quả học tập nghị quyết thông qua chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy hằng năm. Qua mỗi đợt kiểm tra, giám sát đều có đánh giá cụ thể những ưu điểm và rút ra những tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm, khắc phục bệnh hình thức, qua loa, đại khái. Kịp thời biểu dương những tổ chức đảng và đảng viên có phương pháp sáng kiến mới trong triển khai thực hiện tốt việc học tập, thực hiện nghị quyết; đồng thời góp ý, phê bình những tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên chưa nghiêm túc trong học tập nghị quyết.

Xác định, nhận thức sâu sắc việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng là điều kiện tiên quyết triển khai sự lãnh đạo của Đảng sớm đi vào cuộc sống xã hội; góp phần quan trọng tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng của địa phương và đất nước. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên Công an tỉnh Hưng Yên phải là chiến sỹ cách mạng tiên phong trong nghiên cứu, học tập, thực hiện và tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng và làm cho chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào đời sống xã hội một cách hiệu quả, chất lượng nhất./.

Đại tá, TS. Nguyễn Thanh Trường

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh 

Tin liên quan