Hoạt động Công an tỉnh
Đăng ngày: 14/07/2025 - Lượt xem: 42
Lực lượng Công an tỉnh:Hướng tới sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

          Từ ngày 1/7/2025, các địa phương trên cả nước bắt đầu áp dụng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính. Để đảm bảo mô hình mới được vận hành thông suốt, không bị gián đoạn, ngắt quãng, cùng với tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính, với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân.

Hiện nay, Công an tỉnh đang duy trì 85 dịch vụ công trực tuyến; trong 6 tháng đầu năm (từ ngày 15/12/2024 đến 14/6/2025), lực lượng Công an tỉnh đã tiếp nhận 227.229 hồ sơ trực tuyến, đạt 96,02%, trong đó, nhiều lĩnh vực đạt 100% tỷ lệ giải quyết hồ sơ. Với quyết tâm không để trống địa bàn, không để ngắt quãng công việc, ngay sau khi hoàn tất công tác sáp nhập, Công an các đơn vị, địa phương đã nhanh chóng ổn định tổ chức, ưu tiên sắp xếp, bố trí cán bộ chiến sỹ đảm bảo đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, phụ trách công tác tiếp công dân; khẩn trương triển khai việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp đầy đủ, kịp thời các dịch vụ công trực tuyến; tăng cường thực hiện các giải pháp, lộ trình nâng cao tỷ lệ, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Trung tá Nguyễn Ngọc Phương - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện mô hình tổ chức bộ máy mới, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nhanh chóng ổn định tổ chức, thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, hiệu quả, liên tục, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân và doanh nghiệp. Xác định nhiệm vụ phục vụ nhân dân là ưu tiên hàng đầu, trên cơ sở năng lực, kinh nghiệm của từng cán bộ chiến sỹ, lãnh đạo đơn vị đã phân công nhiệm vụ cụ thể, bố trí cán bộ chiến sỹ theo các tổ, đội, bộ phận, đặc biệt là tại các bộ phận tiếp xúc, giải quyết thủ tục cho người dân, chỉ đạo cán bộ chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, giữ tư thế, lễ tiết, tác phong chuẩn mực; sẵn sàng làm việc cả ngày nghỉ để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Đoàn công tác của Công an tỉnh do đồng chí Thiếu tướng Trần Xuân Ánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác tiếp dân tại Công an phường Phố Hiến

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thái Hợp - Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác tiếp dân của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Tại Công an các xã, phường, ngay trong ngày đầu tiên hoạt động theo mô hình tổ chức mới, các đơn vị đã tổ chức họp triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ công tác, không để gián đoạn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác, trong đó có công tác tiếp dân. Cán bộ chiến sỹ được phân công cụ thể theo từng nhiệm vụ, lĩnh vực, đảm bảo mọi hoạt động đều diễn ra thuận lợi. Đồng chí Trung tá Trần Lâm Tùng, Trưởng Công an phường Phố Hiến cho biết: “Ngay sau khi triển khai mô hình tổ chức mới, chỉ huy Công an phường đã chủ động rà soát trang thiết bị, nhân lực và bố trí cán bộ chiến sỹ làm việc liên tục, kể cả ngoài giờ hành chính để phục vụ người dân. Dù còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu, nhưng tập thể Công an phường sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực hết mình với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”,“làm hết việc chứ không hết giờ” để mang đến sự hài lòng, tin tưởng của người dân địa phương”.

Cán bộ chiến sỹ tận tình hướng dẫn các thủ tục cho người dân

Nhằm động viên cán bộ chiến sỹ, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đến từng đơn vị để nắm tình hình, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị và việc triển khai các nhiệm vụ được giao; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cán bộ chiến sỹ để kịp thời chỉ đạo, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị, đặc biệt là lực lượng Công an tại các xã, phường. Công an tỉnh đã thông báo địa điểm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực để người dân nắm được và thuận tiện trong việc đi lại. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt cùng tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ, việc giải quyết các thủ tục hành chính luôn được đảm bảo vận hành liên tục, xuyên suốt từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi trả kết quả, đảm bảo nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân. Chia sẻ với chúng tôi khi đến bộ phận Một cửa của Công an tỉnh Hưng Yên để làm lại một số giấy tờ, anh Vũ Văn Thoại – Người dân thôn Hiệu Vũ, xã Ngự Thiên, tỉnh Hưng Yên cho hay: “Hôm nay tôi đến làm thủ tục xin cấp lại một số giấy tờ, lúc đầu tôi cũng thấy hơi lo vì sợ đông và thủ tục phức tạp, tuy nhiên sau đó, tôi được các đồng chí Công an tại các bộ phận tiếp dân tiếp đón, hướng dẫn rất tận tình, niềm nở. Các thủ tục đều được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian nên tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Không chỉ tạo điều kiện cho công dân có địa chỉ cư trú trên địa bàn tỉnh, đối với các công dân ở ngoài tỉnh và người nước ngoài khi đến các điểm tiếp công dân thuộc Công an tỉnh đều được cán bộ chiến sỹ nhiệt tình hướng dẫn một cách cụ thể, chi tiết. Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý cư trú và hỗ trợ người nước ngoài thực hiện thủ tục hành chính, từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 19/8/2025, Công an tỉnh Hưng Yên triển khai đợt cao điểm 50 ngày đêm cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài cư trú, làm việc trên địa bàn tỉnh. Với việc tuyên truyền rộng rãi và hướng dẫn cụ thể, quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, giúp người nước ngoài cảm thấy yên tâm và hài lòng. Từ  ngày 01/7 đến nay, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tiếp nhận gần 500 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài hiện đang làm việc tại các địa phương trong tỉnh. Ông Kazuya Osaki (quốc tịch Nhật Bản), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam bày tỏ sự hài lòng:“Việc đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 giúp toàn bộ thông tin cá nhân của tôi được thống nhất trên một hệ thống. Khi tôi đến, từ khâu tiếp đón, hướng dẫn đến xử lý hồ sơ đều được các cán bộ Công an thực hiện tận tình, chu đáo nên rất nhanh gọn. Tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đăng ký”. 

Cán bộ chiến sỹ tận tình hướng dẫn các thủ tục cho người dân

Cùng với sự nhanh chóng, thuận tiện cho nhân dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, tinh thần trách nhiệm, sự niềm nở, tận tình hướng dẫn của cán bộ chiến sỹ không chỉ lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Hưng Yên mà còn góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và sáp nhập các đơn vị hành chính, hướng đến mục tiêu “Gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân tốt hơn”.

Phương Huyền – Công an tỉnh

 

Tin liên quan