Hoạt động Công an tỉnh
Đăng ngày: 14/02/2025 - Lượt xem: 315
Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ triển khai nhiệm vụ tháng 2/2025

Ngày 13/2/2025, tại trụ sở Bộ Công an, Tổ công tác triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ tháng 2/2025. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, từ nay đến hết tháng 2 năm 2025 là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng, khối lượng công việc rất lớn. Hiện các bộ, ngành đang tập trung sắp xếp, kiện toàn bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và xây dựng kế hoạch hoạt động của năm 2025.

Tuy nhiên, việc triển khai Đề án 06 tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ Công tác quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, được thể hiện tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2024, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Bộ trưởng Lương Tam Quang cũng nhấn mạnh, việc kiện toàn bộ máy của các bộ, ngành càng phải giúp triển khai Đề án 06 hiệu quả hơn.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, trong tháng 1/2025, các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tích cực triển khai các mặt công tác về hoàn thiện thể chế, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến, tiện ích phát triển kinh tế, xã hội, phát triển công dân số… Đến nay, các bộ, ngành cung cấp 54/76 DVC thiết yếu theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Cổng DVC quốc gia đã tiếp nhận hơn 30,6 triệu hồ sơ trực tuyến, hơn 17 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến, với số tiền hơn 10 nghìn tỷ đồng. 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết TTHC, phục vụ kết nối với phần mềm DVC liên thông. Các bộ, ngành tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên các lĩnh vực ngân hàng, y tế, chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt, chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt…

Toàn cảnh tại điểm cầu Công an tỉnh Hưng Yên

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2025 và thời gian tiếp theo, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tập trung giải quyết dứt điểm 39 nhiệm vụ chậm, muộn và triển khai 57 nhiệm vụ (gồm 8 nhiệm vụ chung và 49 nhiệm vụ cụ thể) phải hoàn thành trong quý I/2025 theo Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia (Nghị quyết số 57). Đối với các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai 8 nhóm nhiệm vụ cụ thể; trong đó có việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, báo cáo kết quả thực hiện Đề án 06 trong thời gian qua, trao đổi những kinh nghiệm thực hiện tại mỗi bộ, ngành, địa phương; đồng thời đề xuất một số giải pháp để việc thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới đạt nhiều kết quả. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng tham luận về nội dung phương án xây dựng khung dự toán sử dụng các nguồn kinh phí để bảo đảm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trong năm 2025.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tham luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận, đánh giá cao sự quyết tâm vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trong thời gian tới, Bộ trưởng Lương Tam Quang đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải đẩy mạnh cắt giảm, xóa bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, chuyển trạng thái cung cấp dịch vụ công từ “xin - cho” sang “chủ động” phục vụ người dân doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình hướng tới dịch vụ số cá nhân hóa, không phụ thuộc địa giới hành chính, phấn đấu hết năm 2025, 80% thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đối với 43 thủ tục hành chính đã toàn trình trên môi trường điện tử nhưng vẫn còn tình trạng tiếp nhận cả hồ sơ trực tiếp, các bộ, ngành, địa phương cần quyết liệt vấn đề này, kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính này trên môi trường điện tử để tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội. Bên cạnh đó, đối với các bộ, ngành nằm trong định hướng cơ cấu, sắp xếp, hợp nhất tổ chức bộ máy chủ động nghiên cứu phương án hợp nhất và nâng cấp các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành mình, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, bảo đảm kế thừa các kết quả đã triển khai, không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp…

Phương Huyền – Công an tỉnh

Tin liên quan