Trong thời gian từ ngày 01/7/2018, Công an thành phố Hưng Yên phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố triển khai thu thập thông tin dân cư vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư theo Đề án 896 và Chỉ thị số 07 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện Quyết định số 896/QĐ-TTG ngày 08/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 – 2020” (Đề án 896); Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 13/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phối hợp triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Chỉ thị số 07) và Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện các Đề án trên, Công an thành phố đã xây dựng Kế hoạch triển khai, rà soát hồ sơ hộ khẩu, sổ đăng ký thường trú trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi triển khai thu thập thông tin dân cư tại UBND phường Hồng Châu (thành phố Hưng Yên)
Cán bộ chiến sỹ đến tận nhà tuyên truyền và phát tài liệu cho người dân
Để người dân nắm rõ được chủ trương xây dựng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư của Chính phủ và chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân cần thiết để đối chiếu thông tin, Công an thành phố Hưng Yên đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát tài liệu về công tác thu thập thông tin dân cư. Khi đến kê khai thông tin, người dân sẽ được cán bộ chiến sỹ hướng dẫn cụ thể cách thức và các thông tin cần kê khai theo Phiếu thu thập thông tin dân cư. Sau khi triển khai tại đơn vị điểm là phường Hồng Châu, Công an thành phố Hưng Yên sẽ tiếp tục tiến hành việc thu thập thông tin dân cư tại tất cả các xã, phường của thành phố.
Cán bộ chiến sỹ tận tình hướng dẫn người dân kê khai thông tin
Việc triển khai thu thập thông tin dân cư sẽ góp phần đảm bảo sự thống nhất và chính xác các thông tin về dân cư, phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong giải quyết công việc cho các cá nhân và tổ chức.
Phương Huyền - Công an tỉnh