Thông tin Cải cách hành chính
Đăng ngày: 07/04/2022 - Lượt xem: 1892
Công an tỉnh Hưng Yên: Triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện Quyết định số 1679/QĐ-BCA-V03 ngày 11/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2022, Công an tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch số 893/KH-CAT-PV01 ngày 06/4/2022, triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức tại 24 đầu mối Công an các cấp trong Công an tỉnh (04 phòng, 10 đơn vị Công an cấp huyện và 10 đơn vị Công an cấp xã).

Năm 2022, việc đo lường tập trung vào 05 nội dung cơ bản sau:

1. Việc tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan Công an

- Trụ sở cơ quan giải quyết công việc gọn gàng, sạch sẽ, có đủ chỗ ngồi.

- Trang thiết bị phục vụ người dân đầy đủ.

- Trang thiết bị phục vụ người dân hiện đại, dễ sử dụng.

2. Thủ tục hành chính

- TTHC được niêm yết công khai đầy đủ, chính xác, dễ thấy.

- Thành phần hồ sơ mà người dân, tổ chức phải nộp là đúng quy định.

- Mức phí/lệ phí mà người dân, tổ chức phải nộp là đúng quy định.

- Thời hạn giải quyết (tính từ ngày hồ sơ được tiếp nhận đến ngày nhận kết quả) là đúng quy định.

3. Cán bộ trực tiếp giải quyết công việc

- Cán bộ, chiến sĩ có thái độ giao tiếp lịch sự.

- Cán bộ, chiến sĩ chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại điện tổ chức.

- Cán bộ, chiến sĩ trả lời, giải thích đầy đủ ý kiến của người dân/đại điện tổ chức.

- Cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo, dễ hiểu.

- Cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn kê khai một lần là người dân có thể hoàn thiện hồ sơ.

- Cán bộ, chiến sĩ tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc.

4. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Kết quả đúng quy định.

- Kết quả có thông tin đầy đủ.

- Kết quả có thông tin chính xác

5. Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị

Yếu tố này được áp dụng đối với các trường hợp người dân, tổ chức đã thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc cung ứng dịch vụ hành chính công. Các tiêu chí khảo sát hài lòng về yếu tố này gồm:

- Cơ quan giải quyết TTHC/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có bố trí hình thức tiếp nhận góp ý phản ánh, kiến nghị.

- Người dân, tổ chức thực hiện góp ý phản ánh, kiến nghị dễ dàng.

- Cơ quan giải quyết TTHC/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có  tích cực, xử lý triệt để góp ý, phản ánh, kiến nghị.

- Cơ quan giải quyết TTHC/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có thông báo kết quả xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị kịp thời.

Để thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức tham gia đo lường sự hài lòng, Công an tỉnh triển khai đồng bộ các phương pháp đo lường như sau:

(1) Thành lập tổ công tác trực tiếp lấy ý kiến của người dân, tổ chức thông qua  250 phiếu điều tra xã hội học (do Bộ Công an phát hành).

(2) Tổ chức khảo sát trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh (truy cập đường link: http://conganhungyen.gov.vn/home.html; tại mục Cải cách hành chính -> Khảo sát sự hài lòng).

(3) Niêm yết công khai mã QR tại các địa điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính của phòng nghiệp vụ, Công an cấp huyện và Công an cấp xã để người dân đo lường sự hài lòng.

Với quyết tâm “Đẩy mạnh cải cách hành chính - Vì nhân dân phục vụ”, Công an tỉnh Hưng Yên mong nhận được sự quan tâm, tham gia đánh giá khách quan, góp ý thẳng thắn của các cá nhân, tổ chức. Đó là cơ sở thực tiễn quý báu để Công an tỉnh đề ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, hết lòng phục vụ nhân dân.

          - Đội Pháp chế và quản lý khoa học - Phòng Tham mưu

Tin liên quan