Chào bạn. Công an tỉnh Hưng Yên trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Việc cấp Căn cước công dân được thực hiện theo trình tự, thủ tục của Bộ Công an quy định. Bạn có thể đến Công an cấp huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Hưng Yên để thực hiện Căn cước công dân gắn chíp. Thời gian thực hiện từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần.
Theo quy định tại Điều 25 Luật Căn cước công dân 2014 thì thời hạn cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân được quy định như sau:
Điều 25. Thời hạn cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân
Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Luật này, cơ quan quản lý căn cước công dân phải cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân trong thời hạn sau đây:
1. Tại thành phố, thị xã không quá 07 ngày làm việc đối với trường hợp cấp mới và đổi; không quá 15 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại;
2. Tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp;
3. Tại các khu vực còn lại không quá 15 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp;
4. Theo lộ trình cải cách thủ tục hành chính, Bộ trưởng Bộ Công an quy định rút ngắn thời hạn cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.
Như vậy, thời hạn cấp thẻ căn cước công dân ở thành phố, thị xã là không quá 07 ngày. Vùng núi, biên giới, hải đảo thì không quá 20 ngày. Khu vực còn lại không quá 15 ngày thì được cấp thẻ Căn cước công dân.
Tuy nhiên, hiện nay, dự án sản xuất, cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp đang được tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất trong cả nước. Do số lượng hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân rất nhiều nên thời gian đầu việc trả thẻ Căn cước công dân của một số trường hợp chưa đảm bảo thời gian theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh Hưng Yên mong nhận được sự chia sẻ của công dân về sự bất tiện này. Trường hợp bạn cần biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân. Trân trọng cảm ơn!